Bình Bông Kutani Chiêu Tài Phát Lộc 3808

3808

Trong văn hóa Nhật Bản, chim bói cá tượng trưng cho sự bình tâm tĩnh lặngkiên trì nhưng khi hành động thì nhanh chóngchính xác.

Trong hôn nhân, bói cá là biểu tượng của sự hoà hợp thuỷ chung, từ xưa, kimono cô dâu Nhật Bản được thêu hình chim bói cá để  tượng trưng mong ước hôn nhân hạnh phúc, hoà hợp thuỷ chung.

Hình ảnh chim bói cá lặng yên đứng trên một cành lau sậy khẽ đung đưa trong gió, trong trạng thái nhập thiền định và bình an nội tâm. Hướng con người tới tìm kiếm sự bình an trong tâm hồn. Dụng cụ đồ gốm trong các nghi lễ trà, vẽ hình chim bói cá, nhằm mục đích giác ngộ tâm linh.

"Ánh xanh lướt nhẹ

Trên mặt ao yên tĩnh

bói cá

Trên cành trơ trụi

Một con chim bói cá kiên nhẫn chờ đợi

Thời gian trôi bị lãng quên

Chim bói cá đậu tượng trưng cho chánh niệmsự thiền định và sự tĩnh lặng bên trong vượt ra ngoài sự chuyển động của thời gian.

Hình ảnh chim bói cá nhằm mục đích khuyến khích trạng thái thiền định và thúc đẩy sự bình yên nội tâm. Những cuộn giấy, bình phong và những bức tranh được trang trí bằng hình chim bói cá trang trí các phòng trà và vườn thiền, nơi mọi người đến để tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn."

By MEGAN HOLZMAN

In Japanese culture, the kingfisher symbolizes tranquility and perseverance, yet it acts swiftly and accurately when in motion. It is also a symbol of faithful harmony. In traditional weddings, the bride"s kimono may be embroidered with the image of a kingfisher, symbolizing the desire for a happy and enduring marriage.

The image of a serene kingfisher perched on a swaying reed in the wind embodies a state of meditation and inner peace, guiding people to seek tranquility within their souls. In tea ceremonies, pottery utensils adorned with kingfisher motifs are used to facilitate spiritual enlightenment.

"Brief blue flash

Over the calm pond

Kingfisher

On a bare branch

A kingfisher waits patiently

Flowing time forgotten

Images of the kingfisher were meant to encourage a meditative state and promote inner peace. Scrolls, screens, and paintings decorated with kingfishers adorned tea rooms and Zen gardens where people would go to find spiritual calm." 

By MEGAN HOLZMAN


Bình Bông Kutani Chiêu Tài Phát Lộc 3808

Kutani ware Flower Vase Vases1 vase

Nước sản xuất: Japan
Chất liệu: gốm Nhật Bản
TSKT: Dia 19 x H 24.5 cm
HDSD:trưng bày trang trí

Kutani ware Flower Vase Vases

Trong văn hóa Nhật Bản, chim bói cá tượng trưng cho sự tập trung, chính xác và tinh thần nhạy bén. Thời kỳ Edo, thành ngữ “chính xác như chim bói cá” được dùng để mô tả một người có sự tập trung cao độ và chú ý đến từng chi tiết. Hình tượng miêu tả chim bói cá được cho là có tác dụng thúc đẩy sự nhanh nhẹn của tâm trí.

Hạnh phúc hôn nhân

Một ý nghĩa biểu tượng thú vị của chim bói cá ở Nhật Bản là sự gắn liền với những cuộc hôn nhân hạnh phúc. Trên thực tế, chim bói cá là loài chung thủy một vợ một chồng và mối liên kết giữa con đực và con cái rất bền chặt.

Mối quan hệ lâu dài giữa những con chim bói cá đã khiến chúng được coi là biểu tượng của sự hòa hợp và chung thủy trong hôn nhân. Ở Nhật Bản cổ xưa, kimono cô dâu được thêu hình chim bói cá để tượng trưng cho mong ước về một cuộc hôn nhân vui vẻ và lâu dài.

Bình an và tĩnh lặng

Chim bói cá cũng được sử dụng trong nghệ thuật và văn học Nhật Bản như một biểu tượng của sự thanh thản và bình tĩnh. Sự tồn tại lặng lẽ bên mép nước, kiên nhẫn quan sát trước khi lặn bắt cá, gợi lên cảm giác tĩnh lặng và thanh bình bên trong.

Hình ảnh chim bói cá nhằm mục đích khuyến khích trạng thái thiền định để có được sự an tĩnh nội tâm. Những cuộn giấy, bình phong và những bức tranh được trang trí bằng hình chim bói cá trang trí các phòng trà và vườn thiền, nơi mọi người đến để tìm kiếm sự bình yên trong tâm hồn.

Trên cành trơ trụi

Chú chim bói cá kiên nhẫn chờ đợi

Thời gian trôi bị lãng quên

Chim bói cá đậu tượng trưng cho thiền định và sự tĩnh lặng bên trong vượt ra ngoài sự chuyển động của thời gian.

Có những bức tranh đẹp vẽ một con chim bói cá đơn độc đậu trên đám lau sậy đung đưa trong gió. Bố cục tối giản tạo cảm giác bình yên.

Những chiếc bát, đĩa và bình trà cổ điển của Nhật Bản được trang trí bằng họa tiết chim bói cá vẽ tay bằng thuốc nhuộm xanh dương và xanh lá cây tự nhiên. Các thiết kế chim bói cá phản ánh việc sử dụng đồ gốm trong các nghi lễ trà nhằm mục đích giác ngộ tâm linh.